దేవతలందరూ పరమేశ్వర సన్నిధి చేరారు . పరాత్పరుని ఆర్తిగా స్తుతించారు . వారి మనోగతం తెలిసిన మహేశ్వరుడు కుమార సంభవమునకు ఉద్యమించాడు .
కరుణా సముద్రుడైన పార్వతీ రమణు డు ప్రస్తుత రూపాన్ని విడిచి పెట్టాడు . తన యొక్క ఆరు ముఖాలతోను , ఆరు త్రినేత్రాలతోను, దర్శనమిచ్చాడు . శివుని ఆరు ముఖాల్లోని గుణాలు —---- 1. ఐశ్వర్యం,( ఆదిశక్తి), 2. 3. వీర్యం( ఇచ్ఛా శక్తి), కీర్తి( క్రియా శక్తి ) , 4. శ్రీ( పరాశక్తి) , 5. జ్ఞానం ( జ్ఞాన శక్తి ) , 6. వైరాగ్యం ( కుండలినీ శక్తి ) , ఇవన్నీ చేరి దేదీప్యమానంగా ఆరు ముఖాలై ప్రకాశించుచున్నవి .
ఈ పూర్ణ రూపం తో తదేకధ్యానం తో పార్వతిని వీక్షించాడు పరమేశ్వరుడు . ఆ వీక్షణం తో ఆరు ముఖాలలో మూడో నేత్రం నుండి కోటిసూర్య సమానమైనది , కాలాగ్ని తుల్యమైనది అయిన తేజస్సు వెలువడింది . ఈ తేజస్సు ఆరు రూపాలుగా వెలువడిన తర్వాత క్రమక్రమంగా విశ్వవ్యాప్తమైంది , ఆ తేజస్సు తీవ్రతకు సర్వలోకాలు తల్లడిల్లిపోయాయి . దేవతలు భయవిహ్వలులై పరుగుదీశారు . ప్రయళానికి మరో రూపం లా నున్న దాని ప్రచండతకు అనంత విశ్వం యావత్తు కంపించిపోయింది .
శివుడు తన సహజ స్వరూపానికి మారాడు . అయన సంకల్పం తో ఆ ఆరు తేజో రూపాలు శాంతించినవి . వినయంగా శివుని ముందు నిలిచినవి .
శివాజ్ఞ మేరకు అగ్ని , వాయుదేవులు ఆ తేజో రూపాలను గంగలో విడుచుటకు బయలు దేరారు . ముందు వాటిని అగ్నిదేవుడు తన శిరస్సు పై నుంచి కొంతదూరం మోశాడు . పిదప ఆ బాధ్యత వాయుదేవునకు అప్పగించ బడినది . వాయుదేవుడు ఆ శక్తులను ‘ శరవణ సరోవరానికి చేర్చాడు . ‘ శరవణ ‘ అనగా రెల్లుగడ్డి పెరిగిన సరోవరము ‘ అన్న అర్థం వస్తుంది .
ఈ తేజో శక్తులు గంగలో విడువబడి నప్పుడు వాటి తీవ్రతకు గంగానది ఎండి పోయింది . తిరిగి పరమేశ్వరుని కటాక్షము తో జీవనదిగా పునర్జన్మ పొందింది .
శరవణ సరస్సును చేరిన తేజోరూపాలు ఆరు అందమైన బాలురుగా మారినవి . దేవత లందరూ భయభక్తులతో ఆ తేజోవంతమైన కుమారులకు నమస్కరించారు . బ్రహ్మదేవుడు , ఆకాశం లోనూ , విష్ణుమూర్తి భూలోకం లోనూ ఇంద్రాది దిక్పాలకులు తమ తమ దిక్కులలోనూ ఉంది ఆ తేజో రూపాలకు రక్షణ గా నిలిచారు .
ఆ ఆరు శిశు రూపాలు సరోవరం లోని ఆరు కలువ పువ్వుల్లో నిలిచినవి . చెన్ను + కలువ = చెంగలువ . రాయడు = రాజు . కుమార స్వామికి చెంగలువ రాయుడు అన్న పేరు వచ్చినది పై కారణం చేతనే .
తమిళం లో ‘ మురుగు’ అంటే ‘ అందం’ అని అర్థం . ఈ చెంగల్వ రాయండి తమిళం లో ‘ శెందిల్ ‘ అని ‘ మురుగా ‘ అని పిలువబడు చున్నాడు .
‘ కార్తీక కన్యలు ‘ శరవణ సరోవరం చెంత శివ కుమారుల కొరకై వేచి ఉన్నారు . వారి లక్ష్యం శివ కుమారులను కొంతకాలం పెంచటమే . శ్రీమన్నారాయణుని ఆజ్ఞ మేరకు కార్తీక కన్యలు శివ తనయుల ను తమ చేతుల్లోకి తీసుకున్నారు . ఆ దివ్య స్పర్శ తో వారికీ స్తన్యం సహజ ధారలా పొంగినది . పరమేశ్వర పుత్రులకు పాలిడిన పుణ్యమూర్తులు కార్తీక కన్యలు. వారి కారణం గానే సుబ్రహ్మణ్యునకు ‘ కార్తికేయుడన్న’ నామం ప్రచలితమైంది .
పరమేశ్వరుని ముఖముల నుండి ఉద్భవించిన జ్యోతి రూపాలు ప్రళయాగ్నుల వలె విజృంభించిన వేళ దేవతలు పరుగులిడినట్లు గానే పార్వతి కూడా కైలాసాన్ని వీడి పారిపోయింది . ఆలా భయపడి పారిపోయిన సమయం లోనే తన కాలి అందెల లోని నవరత్నములు సరము నుండి విడివడి చెదరినవి . చెదరిన నవరత్నముల నుండి ‘ నవవీరులు’ ఉద్భవించిరి . చెంగల్వరాయనికి ఈ తొమ్మిది మంది అనుచరులై సేవలందించారు .
ఆలా తేజోరూపాల ప్రచండతకు తాళలేక పారిపోయిన పరమేశ్వరి భర్త సన్నిధి చేరి జరిగినదంతా తెలుసుకుంటుంది . తన కుమారునికి కార్తీక కన్యలు పాలిచ్చి పెంచిన సంఘటన ఆమెకు సహింపరానిదవుతుంది . తల్లీ బిడ్డలకు అవరోధం కల్పించిన దేవతలను నిస్సంతులను కమ్మని మరొక్కసారి పరమేశ్వరి శపిస్తుంది . సతీదేవిగా దక్షయజ్ఞ కాలమందు దేవతలకు ఈ తీరుగనే శాపమిచ్చిన సంగతి మనకు విదితమే .
తనకు పుత్రుని పవిత్ర స్పర్శను ప్రసాదించమని శంకరి శంకరుని వేడుకుంటుంది . కరుణాంతరంగుడు , కైలాసవాసుడు అందులకు అంగీకరించి సతీ సమేతుడై శరవణ సరోవరానికి చేరాడు .
శివాజ్ఞ మేరకు శివాని ఆరుగురు శిశువులను ప్రేమగా తాకగనే వారందరూ ఏకరూపులై గోచరించారు . ఒక్క శరీరం, ఆరుముఖాలు , పన్నెండు చేతులతో పరమ మనోహరంగా , పరమేశ్వర ప్రతిరూపం లా దర్శనమిచ్చాడు . ఈ రూపం గల శివ-శక్తి కుమారుడు ‘ షణ్ముఖుడని ‘ సార్థక నామధేయుడైనాడు .
జగజ్జనని , ప్రేమస్వరూపిణి పరాత్పరి షణ్ముఖుని చేతుల్లోకి తీసుకుంది . ఆ పసివాడి నోటికి జ్ఞాన క్షీరం అందించింది . అనంత జ్ఞాన సారాన్ని తనలో ఇముడ్చుకున్న శివ కుమారుడు ‘ స్కందు’ డైనాడు . తమిళం లో ‘స్కందుని’ ‘కందన్ ’ అని వ్యవహరిస్తారు . పరాత్పరి జ్ఞాన క్షీరాన్ని గ్రోలిన షణ్ముఖుడు సమస్త విద్యలను పొందిన వాడయినాడు . ఈ సర్వజ్ఞత అతడిని ‘ సుబ్రహ్మణ్యుని’ చేసింది . కార్తీక కన్యల కారణాన సుబ్రహ్మణ్యుని కార్తీక మాసం లోను , కృత్తికా నక్షత్ర దినాలలోను సేవించిన వారికి సకల శుభాలు , సిద్ధులు లభిస్తాయి .
శివ తేజము ‘ అగ్ని’ , ‘ వాయు ‘ దేవుల మూలంగా ‘ ఆకాశము’ నుండి ‘ భూమి ‘ కి తద్వారా భూమి లోని ‘ గంగాజలం’ మీదికి చేరినందున ‘ పంచభూతాలు’ షణ్ముఖుని వశం లో ఉంటాయి . గంగానదీ ప్రవాహం లో ఎదురీదిన ఈ ‘ శివ వీర్య తేజోమయుడు ‘ గాంగేయుడు’ అని కూడా పిలువబడుచున్నాడు .
ఇలా శివ కుమారుడు సర్వశక్తిమంతుడు , సర్వజ్ఞాన నిలయుడు . ఆదిదంపతుల విశేష గుణములను పుణికి పుచ్చుకున్న స్కందుడు సర్వలోకారాధ్యుడు . ఆ సనాతన దంపతులను కొలిచిన సమిష్టి ఫలం కేవలం స్కందుని ఆశ్రయించిననూ పరిపూర్ణం గా పొందగలం .
*********************************************************************************************************************
కొనసాగించండి
8 లో