Featured Books
కేటగిరీలు
షేర్ చేయబడినవి

సింహం మరియు కుందేలు కథ

ఒకప్పుడు ఒక అడవిలో ఒక చిన్న కుందేలు నివసించేది. ఎప్పుడూ ఆకాశం పడిపోతుందేమోనని భయపడేవాడు కాబట్టి సరిగా నిద్ర పట్టలేదు.

ఒకరోజు కుందేలు మామిడి చెట్టు కింద నిద్రిస్తుండగా మామిడి కాయ అతని మీద పడింది. అతను అకస్మాత్తుగా మేల్కొంటాడు మరియు ఆకాశం పడిపోబోతున్నట్లు అనిపిస్తుంది.

ఆకాశం పతనం కాబోతోందని అతనికి అనిపించింది. అందుకే భయంతో పరుగెత్తుకుంటూ ఆకాశం పడిపోబోతోందని అరవడం మొదలుపెట్టాడు.

దారిలో ఒక జింకను కలుస్తుంది. జింక అతనిని అడుగుతుంది, “హే బ్రదర్ కుందేలు, నువ్వు ఎక్కడికి వేగంగా నడుస్తున్నావు?”

కుందేలు, “ఏయ్ జింక, ఆకాశం పడిపోతుందో నీకు తెలియదు. నేను నా ప్రాణాన్ని కాపాడుకోవడానికి పరిగెడుతున్నాను. నువ్వు కూడా నీ ప్రాణాన్ని కాపాడుకోవాలనుకుంటే నాతో పాటు పరుగు” అంటుంది.

భయంతో జింక కూడా కుందేలుతో పారిపోవటం ప్రారంభిస్తుంది. పారిపోతున్నప్పుడు వారు ఒక నక్కను కలుస్తారు. నక్క, “ఏయ్ కుందేలు మరియు జింక, మీరిద్దరూ ఇంత వేగంగా ఎక్కడికి నడుస్తున్నారు?”

“ఆకాశం పడిపోతుందని నీకు తెలియదు. నీ ప్రాణాన్ని కాపాడుకోవాలంటే నువ్వు కూడా మాతో పాటు పరుగెత్తాలి” అంటుంది కుందేలు.

అప్పుడు నక్క కూడా భయంతో ఇద్దరితో పాటు పారిపోవటం ప్రారంభిస్తుంది. ముగ్గురూ పరిగెత్తుకుంటూ పెద్దగా అరుస్తున్నారు.

వారి అరుపులు విని, గాడిదలు, గుర్రాలు, ఎలుగుబంట్లు మొదలైన అడవిలోని ఇతర జంతువులు కూడా భయంతో పారిపోవడం ప్రారంభిస్తాయి.

జంతువులన్నీ పరుగెత్తుతుండగా, సింహం గుహ ముందు నుండి వెళతాయి. సింహం తన గుహలో విశ్రాంతి తీసుకుంటోంది. వారి గొంతు విని సింహం మేల్కొంటుంది.

అతను కోపంగా జంతువులన్నింటిని పిలిచి “ఇదంతా ఏమి జరుగుతోంది?” జంతువులు ఇలా అంటాయి, “మీ మహిమాన్విత, ఆకాశం పడిపోతుంది కాబట్టి మేమంతా మా ప్రాణాలను రక్షించుకోవడానికి నడుస్తున్నాము.”

ఆ జంతువుల మాటలు విని సింహం బిగ్గరగా నవ్వడం ప్రారంభిస్తుంది. ఆకాశం పడిపోవడం నువ్వు చూశావా అని సింహం నక్కను అడుగుతుంది. నక్క “లేదు మహారాజ్, నేను చూడలేదు, జింక నాకు చెప్పింది.”

అప్పుడు సింహం జింకను “ఆకాశం పడిపోవడం చూశావా?” జింక చెప్పింది, “మీ మహిమాన్విత, కుందేలు నాకు చెప్పింది.” అప్పుడు సింహం కుందేలును అడుగుతుంది, “హే కుందేలు, ఆకాశం పడిపోవడం మీరు చూశారా?” మీకు ఉంటే, నన్ను ఆ ప్రదేశానికి తీసుకెళ్లండి మరియు ఇతర జంతువులు కూడా ఉండాలి. నాతో రా. .

అక్కడికి చేరుకున్న తర్వాత అక్కడ ఒక మామిడి పండు పడిపోయినట్లు గుర్తించారు. సింహం కుందేలును అడుగుతుంది, “ఇది మీరు పడిపోతున్నట్లు మాట్లాడుతున్న ఆకాశం?”

కుందేలుకు ఏ ఆకాశం కూలిపోలేదని అర్థమైంది. అతను మామిడిని మాత్రమే ఆకాశంగా పరిగణించడం ప్రారంభించాడు. తన మూర్ఖత్వంతో తనను తాను ఇబ్బంది పెట్టడమే కాకుండా అడవిలోని జంతువులన్నింటిని ఇబ్బంది పెట్టాడు.

సింహం అన్ని జంతువులతో, “మీరు మీ స్వంత కళ్ళతో చూసే వరకు దేనినీ నమ్మవద్దు” అని చెప్పింది. ఇది విని కుందేలు మాత్రమే కాకుండా ఇతర జంతువులు కూడా ఇబ్బంది పడ్డాయి.

నీతి: “మనం వినేవాటిని గుడ్డిగా విశ్వసించకూడదు, దాని గురించి మనమే తెలుసుకుంటే తప్ప.”

 

పోయిన వాలెట్ 

ఒకప్పుడు, ఒక చిన్న పట్టణంలో డేవిడ్ అనే మంచి మనసున్న వ్యక్తి ఉండేవాడు. ఒకరోజు పార్కులో నడుచుకుంటూ వెళుతుండగా నేలపై వాలెట్ కనిపించింది. డేవిడ్ వాలెట్ తెరిచి చూడగా పెద్ద మొత్తంలో నగదు, ఐడీ కార్డు కనిపించింది. అది అజయ్ అనే వ్యక్తికి చెందినదని తెలుసుకున్నాడు.

వాలెట్‌ను తన కోసం ఉంచుకునే బదులు, డేవిడ్ వాలెట్‌ను దాని నిజమైన యజమానికి అందజేయాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. గుర్తింపు కార్డులో రాసి ఉన్న చిరునామా ద్వారా అజయ్ ఇంటికి చేరుకున్నాడు. అజయ్ తన వాలెట్ చూసి చాలా సంతోషించాడు మరియు డేవిడ్‌కి చాలా కృతజ్ఞతలు తెలిపాడు.

ఈ సంఘటన డేవిడ్‌కు నిజాయితీ యొక్క ప్రాముఖ్యతను తెలియజేసింది. సరైన పని చేయడం గొప్ప మంచికి దారితీస్తుందని మరియు అదే సమయంలో, తన స్వంత విలువను చూపుతుందని అతను గ్రహించాడు

నీతి: “నిజాయితీ అనేది అటువంటి గుణం, ఇది గౌరవానికి అర్హమైనది మరియు మన జీవితంలో మనం స్వీకరించాలి. సరైన పని చేయడం తనకు సంతృప్తిని ఇస్తుంది మరియు సంబంధాలపై నమ్మకాన్ని కూడా కొనసాగిస్తుంది".
 

అత్యాశ రైతు 

ఒక చిన్న గ్రామంలో నవీన్ అనే రైతు ఉండేవాడు. అతని పొలంలో చాలా మంచి పంట ఉండేది మరియు ప్రతి సంవత్సరం అతను బాగా డబ్బు సంపాదించేవాడు. కానీ నవీన్ చాలా అత్యాశ, ఎక్కువ డబ్బు సంపాదించాలనే అత్యాశతో ఉన్నాడు.

ఒకరోజు నవీన్ ఇతర రైతుల సలహాలను పట్టించుకోకుండా తన పొలంలో పెద్ద మొత్తంలో విత్తనాలు నాటాలని నిర్ణయించుకున్నాడు. ఎక్కువ విత్తనాలు వేస్తే ఎక్కువ పంటలు పండుతాయని, తద్వారా ఎక్కువ డబ్బు వస్తుందని భావించాడు.

కానీ పెద్ద మొత్తంలో విత్తన ఎముక కారణంగా, మొక్కలు సరైన పోషణ మరియు సూర్యరశ్మిని పొందలేకపోయాయి. దానివల్ల అతని పంటలన్నీ ఎండిపోయి నాశనమయ్యాయి.

అప్పుడే నవీన్ తన తప్పు తెలుసుకుంటాడు, కానీ అప్పటికి చాలా ఆలస్యం అయింది. తన దురాశ వల్ల సర్వం కోల్పోయాడు. తన మునుపటి స్థానంతో సంతృప్తి చెందనందుకు అతను అపరాధ భావనను ప్రారంభించాడు.

   నీతి: “దురాశ ఒక చెడ్డ విషయం మరియు అది పతనానికి దారి తీస్తుంది. మనం గౌరవించాలి మరియు మనకు ఉన్నదానితో సంతృప్తి చెందాలి, ఎక్కువ ఆశించకూడదు”