Featured Books
కేటగిరీలు
షేర్ చేయబడినవి

కప్ప మొండితనం

ఒకప్పుడు ఒక కప్ప అడవిలో తిరుగుతూ ఉండేది. అప్పుడే ఆ అడవికి వెళ్లే దారిలో ఒక ఎద్దు కప్పను దాటి వెళ్లి కప్పను చూసి నవ్వడం ప్రారంభిస్తుంది.

ఎద్దు నవ్వుతూ ఆ కప్పతో చెప్పింది – ఓ కప్ప, నువ్వు ఎంత చిన్నవాడివి, నీకంటే నేనెంత పెద్దవాడినో నన్ను చూడు. అతను ఇలా చెప్పగానే, ఎద్దు తన దారిలో నడవడం ప్రారంభిస్తుంది.

కానీ కప్ప ఎద్దు యొక్క ఈ మాటను తన హృదయానికి తీసుకొని కోపంగా చెప్పింది – ఇప్పుడు నేను ఈ ఎద్దు కంటే నన్ను పెద్దదిగా చూపిస్తాను, అప్పుడు ఈ ఎద్దు నన్ను ఎలా నవ్వుతుందో చూస్తాను.

అప్పుడు ఆ కప్ప కోపంతో అక్కడి నుండి తన ఇంటికి వెళ్లి ఆహారం మరియు పానీయాలను సేకరించడం ప్రారంభిస్తుంది. అతనికి చాలా ఆహారం ఉన్న వెంటనే, అతను మొత్తం ఆహారాన్ని తినడం ప్రారంభిస్తాడు.

ఆ కప్ప రోజంతా ఆహారం తింటూనే ఉంటుంది, దాని కారణంగా దాని పరిమాణం క్రమంగా పెరగడం ప్రారంభమవుతుంది. కప్ప దాని పరిమాణం పెరగడం చూసి చాలా సంతోషిస్తుంది మరియు ఆనందంతో అది మరింత తినడం ప్రారంభించింది.

ఇలా చేస్తున్నప్పుడు, ఒకరోజు ఆ కప్ప చాలా ఆహారం తింటుంది, దాని వల్ల అతని కడుపు పగిలి అక్కడే చనిపోతుంది.

నీతి: “జీవితంలో మనల్ని మనం ఎవరితోనూ పోల్చుకోకూడదు. మనం ఉన్నట్లే మనం మంచివారమని మరియు ప్రతి ఒక్కరికి వివిధ సామర్థ్యాలు ఉన్నాయని మనం అర్థం చేసుకోవాలి”
 

దయగల అబ్బాయి కథ

ఒకప్పుడు ఒక ఊరిలో రాహుల్ అనే పేదవాడు ఉండేవాడు. ఒకరోజు రాహుల్ ఏదో పని మీద తన దగ్గరి నగరానికి వెళ్ళాడు.

నగరంలో రాహుల్ వద్ద డబ్బులు లేకపోవడంతో అతడి పని కుదరలేదు. తర్వాత రాహుల్ తన గ్రామం వైపు తిరిగి వెళ్లాడు.

నగరం నుంచి గ్రామానికి తిరిగి వస్తుండగా నది ఒడ్డున బురదలో కూరుకుపోయిన హంసను రాహుల్ చూశాడు. రాహుల్ చాలా దయగల మరియు సహాయం చేసే వ్యక్తి.

అందుకే ఆ హంసకు సాయం చేయాలని రాహుల్ భావించారు. అతను నది ఒడ్డుకు వెళ్లి బురదలో నుండి హంసను తీసి స్వచ్ఛమైన నీటి వద్దకు తీసుకువచ్చాడు.

తనకు సహాయం చేసినందుకు రాహుల్‌కి కృతజ్ఞతలు తెలిపిన హంస, కృతజ్ఞతగా తన ఈకల్లో ఒకదాన్ని రాహుల్‌కి అందించింది.

రాహుల్ ఆ ఈకను తన ఇంటికి తీసుకెళ్లి ఆ రాత్రి హాయిగా నిద్రపోతాడు. అయితే మరుసటి రోజు రాహుల్ ఉదయం నిద్ర లేవగానే ఆ ఈకను చూసి ఆశ్చర్యపోతాడు ఎందుకంటే ఆ ఈకకు బదులు అక్కడ చాలా వజ్రాలు ఉన్నాయి.

ఆ వజ్రాలను చూసి రాహుల్ చాలా సంతోషిస్తున్నాడు. తర్వాత ఆ వజ్రాలను అమ్మి తన ఇంటికి డబ్బు తీసుకువస్తాడు. దీని కారణంగా రాహుల్ తన కుటుంబానికి సహాయం చేస్తాడు మరియు పేద అబ్బాయి నుండి ధనవంతుడు అవుతాడు.

నీతి: “కష్టాల్లో ఉన్న వ్యక్తులకు మరియు జంతువులకు మనం ఎల్లప్పుడూ సహాయం చేయాలి”

పిల్లి చిరుతగా మారింది

ఒకప్పుడు ఒక నగరంలో కమల్ అనే అబ్బాయి ఉండేవాడు. అతని హృదయం చాలా దయ మరియు అందరికీ సహాయం చేస్తుంది.

ఒకరోజు కమల్ తన స్కూల్ నుండి చదువు ముగించుకుని ఇంటికి వెళుతుండగా, దారిలో అతనికి ఒక పిల్లి పిల్ల కనిపించింది, దాని కాలికి బాగా దెబ్బ తగిలింది.

ఆ గాయం తాకిడికి పిల్లి ఏడుస్తోంది. ఇది చూసిన కమల్ తనతో పాటు ఇంటికి తీసుకొచ్చి చిన్నారి గాయానికి కట్టు కట్టి పాలు ఇవ్వడం మొదలుపెట్టాడు.

కమల్ ఇలా చేయడంతో పిల్లి పిల్లకు ఉపశమనం కలిగింది. ఈ విధంగా, కమల్ ప్రతిరోజూ ఆ బిడ్డకు సేవ చేయడం ప్రారంభించాడు మరియు కొద్దిసేపటికే ఆ బిడ్డ గాయం కూడా నయమైంది.

అప్పుడు కమల్ మరియు ఆ పిల్లి పిల్ల మధ్య చాలా మంచి స్నేహం ఏర్పడుతుంది. కొన్ని రోజులు గడిచాక ఒకరోజు కమల్ ఇంట్లో ఒంటరిగా ఉన్నాడు.

అకస్మాత్తుగా ఇద్దరు దొంగలు అతని ఇంటికి వచ్చారు. ఆ దొంగలు కమల్‌ను కత్తి చూపించి బెదిరించడం మొదలుపెట్టారు – ఖజానా తాళాలు ఎక్కడ ఉన్నాయి? తాళం చెవి ఇవ్వండి లేదంటే చంపేస్తాం.

కమల్ దొంగలకు సమాధానం చెప్పకముందే, పిల్లి పిల్ల ఒక్కసారిగా చిరుతపులిలా మారిపోతుంది. ఆ దొంగలపై విరుచుకుపడ్డాడు.

భయంతో ఆ దొంగలంతా తోకలు నొక్కుకుని అక్కడి నుంచి పారిపోతారు. ఆ పిల్లి ఒక మాయా పిల్లి అని కమల్ తర్వాత తెలుసుకుంటాడు.

నీతి: “మనం అందరికీ మంచి చేయాలి, తప్పకుండా ఏదో ఒకరోజు పుణ్యఫలం లభిస్తుంది”

ఒక చీమ మరియు ఒంటరి తేనెటీగ 

ఒకప్పుడు, ఒక ఆకుపచ్చ తోటలో కష్టపడి పనిచేసే చీమ నివసించేది, ఇది ఎల్లప్పుడూ రాబోయే శీతాకాలం కోసం ఆహారాన్ని సేకరించేది. అతని చుట్టూ ఒక తేనెటీగ నివసించింది, అతను ఎక్కువ సమయం ఒంటరిగా గడిపాడు.

ఒకరోజు శీతాకాలం సమీపిస్తున్నప్పుడు, తేనెటీగ అనారోగ్యానికి గురైంది మరియు అతనికి సహాయం చేయడానికి ఎవరూ లేరు. తేనెటీగను చూసి చీమకు జాలి కలిగింది.

చీమ తన ఆహారాన్ని తేనెటీగతో పంచుకోవడం ద్వారా ఆమెకు సహాయం చేయాలని నిర్ణయించుకుంది. దానికి ప్రతిగా తేనెటీగ అతనికి కంపెనీ ఇచ్చి అతనితో స్నేహం చేసింది.

నీతి: "కష్టపడి పనిచేయడం ముఖ్యం, కానీ స్నేహం మరియు సంబంధాలను నిర్మించుకోవడానికి సమయాన్ని వెచ్చించడం కూడా అంతే ముఖ్యం".